24 เมษายน 2552
MEETING IV
เนื่องจากเมื่อไม่นานมานี้ได้รับใบแสดงความคิดเห็นของลูกค้า
ซึ่งก็เป็นปัญหาแน่ถ้าไม่ได้รับการแก้ไข
สิ่งที่ลูกค้าคอมเพลนมานั้นมี2เรื่อง
เรื่องแรก... คือลูกค้าท่านนนั้นได้ใช้บริการนกแอร์และเป็นสมาชิกนกแฟนคลับได้บินมาแล้ว15เที่ยวบิน
ทั้ง15เที่ยวบินนั้น เป็นที่นั่งชั้นธุรกิจทุกเที่ยวบิน
และเงื่อนไขของสมากชิกนกแฟนคลับถ้าบินครบ15เที่ยวได้ฟรี1เที่ยว แต่เที่ยวที่ได้ฟรีนั้นเป็นที่นั่งชั้นธรรมดา
ซึ่งลูกค่าท่านนั้นเกิดความไม่พอใจกับชั้นที่นั่งที่ตัวเองได้รับ เค้าไม่เข้าใจว่าเค้านั่งชั้นธุรกิจมาตลอด ทำไมตั๋วที่ได้ฟรีเป็นชั้นที่นั่งแบบธรรมดา
ซึ่งพี่ๆก็ให้ช่วยคิดหาทางแก้ไข คำตอบที่ได้ก็คือ ในเคสเช่นนี้ที่เค้า่นั่งชั้นธุรกิจมาทั้ง15ครั้งก็ควรได้ฟรีชั้นธุกิจเช่นกัน แต่ถ้าบางคนที่ชั้นธุรกิจบ้างธรรมดาบ้างก็จะได้ฟรีเป็นชั้นธรรมดา แต่ปัญหาที่ตามมาก็มีมากมายเช่น คนข้างในที่ต้องคอยรับโทรศัพท์เค้าอาจจะต้องทำงานมากและละเอียดมากขึ้นในการที่เค้าจะต้องเชคดูว่าผู้โดยสารท่านใดที่บินชั้นธุรกิจมาจนใกล้15เที่ยวแล้ว นอกจากนี้ยังเป็นระบบคอมที่ต้องไปปรึกษากับฝ่ายไอทีเกี่ยวกับระบบการจองและการออกตั๋วฟรีในชั้นธุรกิจ
เรื่องที่สอง... คือลูกค้า2ท่านนั้นเป็นสามีภรรยากันแต่สามีนั้นเป็นสมาชิกนกแฟนคลับคนเดียว
สามีจึงได้รับบริการ NOKCALLHOME ซึ่งเป็นบริการที่เจ้าหน้าที่จะโทรเข้าไปหาเพื่อเชกอินให้โดยไม่ต้องมาถึงสเตชั่น ลูกค้าที่เป็นสามีจึงคอมเพลนมาว่าถ้าเค้าและภรรยามาเชกอินไม่ทันเค้าไม่ต้องนั่งแยกเครื่อง/ที่นั่งกับภรรยาเค้าหรอ รู้ทั้งรู็ว่าเ ค้าเป็นสามีภรรยากัน ทำไมเจ้าหน้าที่ถึงไม่โทรมาหาภรรยาเค้า คือเค้าว่าประมาณว่าทางเจ้าหน้าที่ไม่มีน้ำใจค่ะ
ทางแก้ไขเบื้องต้นที่จ้าหน้าที่ทางสเตชั่นได้บอกไปก็คือ บริการ NOKCALLHOME เป็นสิทธิพิเศษสมาชิกนกแฟนคลับ แต่ก็ดูเหมือนว่าเค้าจะไม่เข้าใจ ตอนนี้ก็เลยแอบตึงๆกับลูกค้าประเภทนี้(โลภมาก)ค่ะ
นอกจากเคสเหล่านี้พี่โอ๋ซึ่งเป็นผู้ดูแลหนู ก็ได้มอบหมายงานใหม่ให้อีกค่ะ เป็นการบ้าน
คือในอีกไม่นาน โครงการนกแฟนคลับจะมีพื้นที่ให้ส่วนหนึงที่ดอนเมือง คล้ายๆกับเล้าจ์อ่ะคะ
ปัญหาก็คือจะทำยังไงให้ได้ประโยชน์สูงสุด ซึ่งหนูก็ยังคิดไม่ออก รู้แต่ว่าที่มีแน่ๆก็จะมีเค้าท์เตอร์เชกอินที่แยกออกมาจะเป็นเค้าท์เตอร์เชกอินของสมาชิกนกแฟนคลับโดยเฉพาะค่ะ
นี้เป็นรูปแบบคร่าวๆค่ะ แต่อาจจะไม่ใช่แบบนี้ก็ได้ ยังไม่ได้คอนเฟริม เค้าออกแบบให้ดูเฉยๆค่ะ
21 เมษายน 2552
ประชุมเพื่อประเมินผลการฝึกงานช่วงกลาง
ประชุมกับพี่ๆฝ่ายHR
เพื่อรายงานความคืบหน้า ความรู้ ข้อสงสัยและปัญหาอุปสรรคในการฝึกงาน
โดยการรายงานให้พี่ๆเค้าฟังทั้งหมด นอกจากนี้ก็ฟังรายละเอียดของเพื่อนฝึกงานคนอื่นๆด้วย
เพราะพี่เค้าจะถามค่ะ ไม่ฟังนั่งเม้าก็ไม่ได้...
รู้สึกว่าพี่ๆที่นกแอร์เค้าดูแลดีมากค่ะ รู้สึกอบอุ่น และสนุกสนานมากๆๆๆๆๆเลยค่ะ :P
เพื่อรายงานความคืบหน้า ความรู้ ข้อสงสัยและปัญหาอุปสรรคในการฝึกงาน
โดยการรายงานให้พี่ๆเค้าฟังทั้งหมด นอกจากนี้ก็ฟังรายละเอียดของเพื่อนฝึกงานคนอื่นๆด้วย
เพราะพี่เค้าจะถามค่ะ ไม่ฟังนั่งเม้าก็ไม่ได้...
รู้สึกว่าพี่ๆที่นกแอร์เค้าดูแลดีมากค่ะ รู้สึกอบอุ่น และสนุกสนานมากๆๆๆๆๆเลยค่ะ :P
call2member
ครั้งแรกที่ได้ติดต่อกับลูกค้าหรือสมาชิกนกแฟนคลับ
โดยการไปบอกเรื่องๆต่างนานา
ตื่นเต้นมาก เสียงสั่นไปหมด
กลัวจะไปทำให้ลูกค้าไม่พอใจบ้าง
เพราะโดยส่วนตัวไม่เคยต้องมาพูดจากับใคร
ด้วยวาจาที่ไพเราะและนิ่มนวล
จากเสียงปกติ เวลาคุยโทรศัพท์ก็ต้องเปลี่ยนไปอีกโหมด ในบางครั้งก็แอบอายพี่ๆที่เค้านั่งข้างๆเหมือนกันค่ัะ
ครั้งแรกก็โทรไปถามเพื่อขอที่อยู่สมาชิกนกแฟนคลับ
อีกครั้ง เพราะว่า มีการตีกลับของเอกสารและบัตรสมาชิกสมาชิกนกแฟนคลับที่ทางเราได้ส่งไปให้
ครั้งที่2ก็โทรไปขอเลขบัตรประชาชน
เนื่องจากสมาชิกนกแฟนคลับ ที่ได้ทำการสมัครนั้นกรอกข้อมูลไม่ครบซึ่งอาจมีผลต่อการสมัครสามชิก
และล่าสุดตื่นเต้นเข้าไปอีกเพราะต้องคุยกับสมาชิกนกแฟนคลับที่มีเที่ยวบินต่อปีมากกว่า50เที่ยว ซึ่งก็ไม่ต่างไรกับลูกกิตติมาศักดิ์เลย คือต้องโทรไปขออนุุญาติสมาชิกนกแฟนคลับเหล่าในการจะอัปเกรดบัตรสมาชิกนกแฟนคลับจากNOKSMILEเป็นNOKSMILE PLUS และต้องแจ้งสิทธิประโยชน์ที่ต่างกัน ไม่ว่าจะเป็นสะสมเที่ยวบิน10เที่ยวฟรี1 จากเดิมสะสมเที่ยวบิน15ฟรี1เที่ยว และอัปเกรดที่นี่งเป็นNOKPLUS SEAT ในกรณีที่ที่นั่งว่าง แล้วรบกวนให้เค้าส่งบัตรสมาชิกนกแฟนคลับใบเดิมซึ่งเป็นใบสีเหลืองส่งกลับมายังบริษัท แล้วทางเราจะส่งบัตรสมาชิกใบใหม่ซึ่งเป็นบัตรสีดำไปให้แก่สมาชิกนกแฟนคลับแทน
แบบว่า ในแต่ละเคสลูกค้าก็แตกต่างกันไปไม่ว่า่จะ ไม่ว่างบ้าง ไม่ได้ยินบ้าง ไม่ติดปิดเครื่อง สายไม่ว่าง
นานปัญหา นอกจากนั้นเมื่อลูกค้ารับสายก็พูดดีบ้างไม่ดีบ้าง เหนื่อยเลยค่ัะ
แต่ก็คิดอีกแง่นึงมันก็ฝึกตัวเองไปอีกระดับหนึ่ง ทั้งในด้านความอดทนและคำพูดคำจาี่ดีขึ้น
สื่อสารแบรนด์นกแฟนคลับในอีกหนทางหนึ่งค่ะ
ซึ่งหนูคิดว่าสมาชิกนกแฟนคลับเหล่านั้นจะมองแบรนด์นกแฟนคลับว่าดีหรือร้าย
ก็อาจจะเป็นเพราะการพูดจาที่หนูได้ติดต่อสื่อสารกับเค้าในวันนั้นก็ได้ค่ะ
NOKSMILE CARD
NOK SMILE PLUS CARD
14 เมษายน 2552
NOKAIR COMMERCIAL
http://www.youtube.com/watch?v=Umw96PtOZW4
http://www.adintrend.com/movie_term.php?id=788&ct=p512
http://www.adintrend.com/show_movie.php?id=2970&ct=p512
http://www.adintrend.com/show_movie.php?id=2182&ct=p512
http://www.adintrend.com/movie_term.php?id=2108&ct=p512
http://www.adintrend.com/show_movie.php?id=1517&ct=p512
http://www.adintrend.com/show_movie.php?id=787&ct=p512
http://www.youtube.com/watch?v=7AA0AQy6HAw
http://www.youtube.com/watch?v=MvDjaDVrecE
ซี่งทั้งหมดนี้ได้บอกถึงความเป็นตัวตนของนกแอร์ที่ดูสนุกสนานร่าเริง
และจุดเด่นของตัวโฆษณาที่ใช้ผู้บริหารมาเล่นโฆษณาด้วยตัวเอง
รวมไปถึงการบริการที่ทาางนกแอร์มอบให้กับผู้ใช้บริการนั้นเอง
ไม่ว่าจะเป็นการชำระค่าบริการที่สะดวกมากขึ้น การเลือกที่นั่ง การเปลี่ยนเวลาการบิน เป็นต้น
09 เมษายน 2552
SONGKARN FESTIVAL@NOKAIR
เทศกาลสงกรานต์นี้ ทางนกแอร์จัดขึ้นในวันที่๘
ซึ่งก็เป็นหน้าที่ของนักศีกษาฝึกงานที่รับหน้าที่ในการจัดงานและดำเนินงานดังกล่าว
ภายในงานประกอบไปด้วยการรดน้ำดำหัวผู้ใหญ่ แจกพวงมาลัยให้กับผู้ที่มาร่วมงาน จัดขนมไทยๆให้พี่ๆได้ทานกัน และตอนบ่ายมีเกมส์ให้พี่ๆทั้งองค์ได้ร่วมสนุกกัน
ถึงแม้งานจะมีแค่ไม่กี่ชั่วโมง แต่ขั้นตอนการเตรียมงานก็ไม่ใช่เรื่องง่าย
ต้องหาซื้อขนมไม่ว่าจะเป๋นทองหยอด ทองหยิบ ฝอยทอง วุ้น ตะโก้ แล้วก็ดอกไม้ที่สำหรับจัดในงานรวมไปถึงพวงมาลัยที่ต้องนำมาคล้องแขนผู้ใหญ่และคล้องคอผู้ที่มาร่วมงาน ไหนจะตอนเตรียมเกมส์หาของขวัญที่คาดว่าพี่ๆเค้าจะพอใจ
แต่สุดท้ายก็ผ่านไปด้วยดีค่ะ ทำเอามึนกลิ่นดอกมะลิกับน้ำอบไทยไปเลย
ทั้งๆที่กลิ่นหอมมาก แต่ได้กลิ่นทั้งวันก็ไม่ไหวจริงๆค่ะ
ซึ่งก็เป็นหน้าที่ของนักศีกษาฝึกงานที่รับหน้าที่ในการจัดงานและดำเนินงานดังกล่าว
ภายในงานประกอบไปด้วยการรดน้ำดำหัวผู้ใหญ่ แจกพวงมาลัยให้กับผู้ที่มาร่วมงาน จัดขนมไทยๆให้พี่ๆได้ทานกัน และตอนบ่ายมีเกมส์ให้พี่ๆทั้งองค์ได้ร่วมสนุกกัน
ถึงแม้งานจะมีแค่ไม่กี่ชั่วโมง แต่ขั้นตอนการเตรียมงานก็ไม่ใช่เรื่องง่าย
ต้องหาซื้อขนมไม่ว่าจะเป๋นทองหยอด ทองหยิบ ฝอยทอง วุ้น ตะโก้ แล้วก็ดอกไม้ที่สำหรับจัดในงานรวมไปถึงพวงมาลัยที่ต้องนำมาคล้องแขนผู้ใหญ่และคล้องคอผู้ที่มาร่วมงาน ไหนจะตอนเตรียมเกมส์หาของขวัญที่คาดว่าพี่ๆเค้าจะพอใจ
แต่สุดท้ายก็ผ่านไปด้วยดีค่ะ ทำเอามึนกลิ่นดอกมะลิกับน้ำอบไทยไปเลย
ทั้งๆที่กลิ่นหอมมาก แต่ได้กลิ่นทั้งวันก็ไม่ไหวจริงๆค่ะ
02 เมษายน 2552
ประชุม III
ตื่นเต้น เข้าห้องประชุมได้ไม่นานพี่ๆเค้าก็ให้เราเสนอก่อนเลย
ว่าเราต้องการให้อะไรกับสมาชิกนกแฟนคลับบ้าง
สิทธิพิเศษที่มากกว่าแค่e-kard เท่านั้น เราก็คิดไปซะเยอะแยะมากมาย ไม่ว่าจะ
1.co promotion with Tesco Lotus
2.ให้ส่วนลดในการตรวจสุขภาพประจำปี
3.co promotion with S&P เพื่อลดราคาเค้ก
ทั้งนี้เพราะกลุ่มเป้าหมายนั้นก็คือสมาชิกนกแฟนคลับนั้นเอง
จะเป็นผู้ที่มีอายุระหว่าง28-60ปี
เป็นวัยทำงานจนถึงผู้ที่เกษียณอายุ
นอกจากนี้พี่ๆคนอื่นก็ได้นำเสนความคิดอีกมากมาย
เช่น การได้ีupเป็นNok Smile Plus จาก Nok smile ธรรมดา
การได้นั่งเครื่องฟรีเมื่อบังเอิญมาใช้บริการในวันที่ตรงกับวันเกิดพอดี
สุดท้ายและท้ายสุด ก็นำความคิดที่นำเสนอต่างๆ
นำมาโหวตเลือกโดยยึดเกณฑ์ความเป็นไปได้ให้มากที่สุดและงบประมาณที่ไม่เกินตัว
สมัครสมาชิก:
บทความ (Atom)