16 มีนาคม 2552

วันแรกของการฝึกงาน(จริงๆ)




"ฉันอยากจะบิน บินไปให้ถึงดวงจันทร์ เธอบอกกับฉันให้บินไปกับ นกแอร์
สวัสดีค่ะ นกแป้ง SALE AND MARKETING(CUSTOMER RELETION)"

นี่คือคำแนะนำตัวที่ทางพี่HRให้นักศึกษาฝึกงานทุกคนแนะนำกับพี่ๆในแต่ละฝ่าย
ในส่วนงานของหนูจริงๆนั้นอยู่ในส่วนCUSTOMER RELETION ซึ่งจะอยู่ในฝ่ายของนกแฟนคลับ
คือ จะคอยดูแลรักษาสมาชิกเก่าให้คงอยู่กับเรา และในขณะเดียวกันก็หาลูกค้าใหม่ด้วย

ช่วงเช้านั้น พี่ๆให้นักศึกษาฝึกงานทุกคนทำความรู้จักกันมีเกมส์ให้เล่นเพื่อละลายพฤติกรรม
ช่วงบ่าย ก็เริ่มทำงานสักทีเป็นงานเบาๆ ไม่จริงจังสักเท่าไหร่
ก็ช่วยพี่ๆจัดการกับซองเอกสารและบัตรสมาชิกนกแฟนคลับเพื่อที่จะจัดส่งไปยัง
สมาชิกนกแฟนฟคลับให้ได้รับบัตรสมาชิกเพื่อที่จะทำให้ได้ใช้สิทธิพิเศษต่างๆได้เร็วทีี่สุด




เนื่องจากทาง พี่ที่ควบคุมหนูของนกแอร์นั้น
ได้กำหนดไว้ว่า ก่อนที่หนูจะพิมพ์ความคืบหน้าในการฝึกงานในแต่ละวันหรือรายละเอียดของงานในแต่ละวัน
หนูจำเป็นต้องร่างข้อความทั้งหมดที่ต้องเขียนใน BLOG ให้พี่ที่ควบคุมหนูตรวจสอบก่อน ก่อนที่หนูจะนำข้อความมาเผื่อแพร่
ดังนั้นทำให้เกิดการล่าช้าในการ UP BLOG
ซึ่งความคืบหน้าและรายละเอียดของงานในแต่ละวันที่หนูต้องเขียนส่งพี่ที่นกแอร์ทุกวันศุกร์เย็น
และพี่ทางนกแอร์จะคืนรายละเอียดของงานในแต่ละวันที่หนูเขียนส่งในเช้าวันจันทร์ค่ะ

ยกเว้นความรู้สึกที่มาจากใจในการฝึกงานนะคะ ที่ไม่ต้องรายงานและตรวจสอบความถูกต้อง


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น